Tuesday, June 3, 2014

เศรษฐกิจพอเพียงกับสวนเห็ด

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนทุกระดับ
ให้ดำเนินการไปตามทางสายกลาง เพื่อให้ก้าวทันต่อยุคโลกาภิวัฒน์ ซึ่งภายใต้ภาวการณ์ปัจจุบันหลายหน่วยงาน
ทั้ง ภาครัฐและเอกชน ได้น้อมนำหลักคิดของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางแก้ปัญหา จากความหมายและหลักการในการจัดการศึกษานั้นต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้ เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำเนินชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขการนำและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ ประชาชนได้มีโอกาสรับรู้ เรียนรู้เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตสามารถนำหลักนี้ไปคิดปฏิบัติอย่างกว้างขวาง หลากหลายอย่างถูกต้อง ชัดเจน และเป็นรูปธรรม 
       การปลูกเห็ดเป็นการประยุคจากเห็ดที่เกิดเองตามธรรมชาติเรานำมาทำการเพาะบ่มเชื้อเห็ดเองและปลูกในโรงเรือนในสภาวะที่เหมาะสมและสามารถควบคุมอุณหภูมิและความชื้นได้ ก็เท่ากับว่าสามารถควบคุมการผลิตเห็ดให้ได้ตามต้องการเพื่อให้ทันหรือเพียงพอกับความต้องการของตลาด

1 comment:

  1. Columbia Titanium Pants - TITIAN LENS
    This product is a high quality design and stilletto titanium hammer a stylish titanium earring posts fit black oxide vs titanium drill bits for your waist. This top-of-the-line design provides an titanium blade elegant and stylish fit for titanium watches your outfit.

    ReplyDelete